Thursday, 25 April 2024

ความเชื่อเรื่องประตูภายในบ้านไม่ควรมีประตู ๓ บาน

28 Nov 2022
180

ในสมัยก่อนมีความเชื่อในเรื่องของการสร้างบ้านนั้นเป็นเรื่องที่ให้ความสำคัญมาก เช่น ทำเล ทิศทาง ตำแหน่ง และอีกมากมาย เพราะหากสร้างไม่ดี อาจนำสิ่งไม่ดีมาสู่ผู้ที่อาศัยในบ้านได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เรามักเห็นผู้คนในปัจจุบันหันมาสนใจ และเลือกวางแผนการสร้างบ้านกับหลักฮวงจุ้ย ถือเป็นจุดที่สำคัญอย่างมาก เช่น เรื่อง ภายในบ้านไม่ควรมีประตู ๓ บาน เนื่องจากเป็นประตูเปิด-ปิด และ ทางเข้า-ออก ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วประตูยังเป็นสิ่งที่มอบรับสิ่งดีๆ เข้ามาภายในบ้าน

การสร้างบ้านในปัจจุบันมีความสวยงาม ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้คนมากยิ่งขึ้น แต่…ปัญหาการสร้างบ้านที่หลายคนมักให้ความสำคัญ และพบปัญหากันมากที่สุดคือภายในบ้านไม่ควรมีประตู ๓ บาน! สิ่งนี้สร้างความกังวลใจอย่างมาก เพราะในตามหลักความเชื่อฮวงจุ้ยแล้วเป็นทิศทางที่ไม่ดีเสียเลย

ประตูบ้านตรงกัน 3 บาน ส่งผลเสียอย่างไร มีทางแก้ไขไหม

คนสมัยก่อนมีความเชื่อในเรื่องของการสร้างบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องของภายในบ้านไม่ควรมีประตู ๓ บาน ตรงกัน เช่น ประตูหน้าบ้าน กลางบ้าน หลังบ้าน เพื่อแก้ไขปรับเปลี่ยนทิศทาง ให้เหมาะสมตรงตามความเชื่อฮวงจุ้ย ทั้งนี้เพราะเป็นสัญลักษณ์ของประตูจาก 3 โลก ซึ่งทำให้มีทั้งวิญญาณที่ดี และไม่ดี สามารถเดินทางผ่านมาได้ ดังนั้นเมื่อมีประตูให้เดินทางไปมาง่ายวิญญาณที่ไม่ดีก็จะเดินทางผ่านประตู มารบกวนผู้คนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน โดยเฉพาะหากไปตรงกับห้องนอนผู้ใด ผู้นั้นก็จะถูกรบกวนหนัก มีเรื่องเดือดร้อน รำคาญให้แก้ไขอยู่ร่ำไปนั่นเอง โดยเฉพาะในเวลาที่ดูดวงแล้วบอกว่า ดวงชะตากำลังไม่ดี

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับประตูอีกว่า ประตูหลักห้ามตรงกับประตูหลังบ้านหรือที่เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ประตูหน้ากับประตูหลังนั้นไม่ควรตรงกัน  เมื่อมองจากหน้าประตูบ้าน เข้าสู่ภายในบ้าน ตำแหน่งของประตูหน้าและหลัง ไม่ควรให้มองเห็นนื่องด้วยพลังงานบวกที่เข้ามาจะออกไปโดยทันที แต่หากบ้านใครออกแบบมาผิด ตรงส่วนนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการหาตู้มาวางกั้น หรือนำผ้าม่านมาปิดกั้นไว้อีกชั้น เป็นการลดทอนการรั่วไหลของพลังงานได้ดี

แล้วทางแก้ไขอย่างไร

  1. การติดตั้งฉากกั้น ตู้หนังสือ

ภายในบ้านไม่ควรมีประตู ๓ บาน สามารถแก้ไขได้โดยการหาฉากกั้นระหว่างประตูบ้าน เพื่อให้มีสิ่งกีดขว้าง หรือหาชั้นวางหนังสือมากันก็ได้ หากเป็นประตูหน้าบ้าน อาจจะนำกระถางต้นไม้มาวางกั้นก็ทำได้เช่นกัน

  • การนำลูกแก้วคริสตัล หรือ โคมระย้า

ภายในบ้านไม่ควรมีประตู ๓ บาน สามารถนำลูกแก้วคริสตัล หรือ โคมระย้าสวยๆ มาติดตั้งได้ โดยให้แขวนไว้เหนือประตูหน้าบ้าน  เพราะช่วยให้พลังงานดีขึ้น และไม่รั่วไหลออกตามหลังฮวงจุ้ย

  • การติดตั้งผ้าม่าน

ผ้าม่านเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเพื่อกั้นระหว่างประตูต่างๆ ไม่ให้ตรงกัน 3 บาน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกผ้าม่านที่มีความสวยงาม นำมาประดับบ้านได้ และยังช่วยในเรื่องการบังแดด ความร้อนที่เข้ามาภายในบ้าน

ทำความเข้าใจเพิ่มเติมว่าประตูสามบาน นี้ แค่บานใดบานหนึ่งเหลื่อมล้ำตรงกันเพียงนิดเดียวก็มีก็ถือว่า ตรงกัน 100 เปอร์เซ็นต์  บางบ้านแม้เป็นประตูกับหน้าต่างรวมกัน 3 บานก็ยังถูกรบกวนแต่ไม่มากเท่ากับประตูล้วน ๆ ยิ่งหากบ้านไหนมีเกิน 3 บานยิ่งยุ่งกันใหญ่โอ้ยถึงขั้นหัวจะปวดกันเลยทีเดียว ถ้าจะยึดตามหลักของฮวงจุ้ยก็ต้องบอกว่า ประตูทางเข้าบ้าน เป็นทางผ่านด่านแรกของทั้งคนทั้งพลังงานต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงโชคลาภ และโอกาสดี ๆ ในชีวิตด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นหลักฮวงจุ้ยประตูบ้าน และถึงแม้ว่าเรื่องฮวงจุ้ย เป็นเรื่องใกล้ตัวและไม่ใช่เรื่องราวของไสยศาสตร์ แต่เป็นความเชื่อที่อ้างอิงหลักวิทยาศาสตร์ และสถิติที่จะช่วยส่งเสริมให้คุณร่ำรวย มีเงินใช้สอยไม่อั้น รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสทางการเงินให้ทุกคนในบ้านด้วยซึ่งก็มีหลาย ๆ คนที่ทำตามแล้วเฮงอยู่ ๆ บ่อยจึงไม่ผิดที่จะนำมาใช้ แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล อย่างไรก็ขอให้ทุกคนโปรดใช้วิจารณาญาณในการติดตามด้วยนะ ครั้งหน้าเราจะมีเรื่องเกี่ยวกับอะไรมานำเสนออย่างลืมติดตามละ